Tìm hiểu về Kinh doanh dịch vụ - Business Services

Chào các bạn! Không như thường lệ là viết các bài viết về mảng Blogspot nữa. Hôm nay mình sẽ khai thác vào một mảng khác đó là Kinh doanh dịch vụ - Business Service. Trong tương lai có thể mình sẽ biến Blog mình thành một kho kiến thức tổng hợp.

Kinh doanh dịch vụ là gì?

Ngành kinh doanh dịch vụ - business services là một thuật ngữ chung mô tả công việc kinh doanh doanh nghiệp nhưng không tạo ra hàng hóa hữu hình. Một doanh nghiệp dịch vụ là một doanh nghiệp bán dịch vụ trực tiếp cho người tiêu dùng hoặc các doanh nghiệp khác. Ngành dịch vụ đang hoạt động trên khắp thế giới, và nhiều người có tương tác với các doanh nghiệp như vậy hàng ngày.
tim hieu ve kinh doanh dich vu - business services
Các dịch vụ là vô hình trong tự nhiên, chỉ xuất hiện khi người tiêu dùng yêu cầu, điều này làm cho bản chất của loại hình kinh doanh này rất khác so với những loại hình khác. Một số ví dụ bao gồm lĩnh vực khách sạn, tư vấn, sửa chữa thiết bị, hỗ trợ máy tính, chăm sóc sức khoẻ, tiện ích, dịch vụ kinh doanh, bất động sản, dịch vụ pháp lý và giáo dục. Trong tất cả các trường hợp này, người ta đang được cung cấp một dịch vụ, không phải là một sản phẩm, cho dù họ đang nhận điều trị cho một vấn đề y học hay học tập trong một lớp học ở trường tiểu học.

Một số điều cần biết trong tiếp thị ngành kinh doanh dịch vụ

Marketing một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ có thể rất phức tạp, bởi vì mọi người đang bán một ý tưởng phi vật thể chứ không phải là một sản phẩm. Marketing thường tập trung vào việc giới thiệu kết quả và đẩy giá trị dịch vụ khách hàng để gợi ý rằng mọi người sẽ có kinh nghiệm tích cực khi làm việc với doanh nghiệp. Ví dụ, một luật sư có thể chứng minh được tỷ lệ thành công cao với các loại trường hợp cụ thể để thu hút khách hàng, trong khi đó một nhà hàng có thể tự hào về việc cung cấp dịch vụ khách hàng có chất lượng rất cao khiến cho thực khách cảm thấy như những khách hàng cao cấp.
Việc bắt đầu loại hình kinh doanh này có thể tốn kém hơn so với việc bắt đầu sản xuất và bán sản phẩm. Tùy thuộc vào doanh nghiệp, có thể yêu cầu đầu tư vốn ít hay nhiều. Ví dụ, một kỹ thuật viên hỗ trợ máy tính có thể dễ dàng làm việc với một chiếc xe cá nhân, đi đến khách hàng để cung cấp dịch vụ hỗ trợ. Mặt khác, cần có vốn để bắt đầu một nhà hàng để đảm bảo và trang bị cho một cơ sở vật chất.
tim hieu ve kinh doanh dich vu - business services
Hoạt động kinh doanh dịch vụ cũng hấp dẫn với nhiều người. Các doanh nghiệp như vậy thường có thể được vận hành chỉ với một người, có thể mở rộng kinh doanh sau khi cần thiết, và họ cho phép mọi người đưa kỹ năng để làm việc theo nhiều cách khác nhau. Ai đó có kiến ​​thức và kỹ năng có thể có giá trị cho người khác đều có thể biến chúng thành một ngành kinh doanh dịch vụ nhỏ để người khác thuê các kỹ năng đó, hoặc thuê anh ta cho mục đích giảng dạy kỹ năng. Cũng có thể pha trộn các yếu tố dịch vụ vào một loại hình kinh doanh khác. Ví dụ, một thợ dệt lành nghề có thể dạy các lớp dệt ngoài việc bán các sản phẩm dệt hoàn thiện.

Các ví dụ về ngành kinh doanh dịch vụ

Nền kinh tế tiên tiến đã chuyển sang nền kinh tế dựa trên dịch vụ, theo đó tổng giá trị các ngành kinh doanh dịch vụ có thể vượt quá tổng giá trị của các sản phẩm so với GDP. Sau đây là ví dụ phổ biến về các doanh nghiệp dịch vụ:
tim hieu ve kinh doanh dich vu - business services
  • Công nghệ thông tin: Đưa ra các nền tảng công nghệ, ứng dụng phần mềm và hệ thống như là một dịch vụ với mức phí hàng tháng hoặc lệ phí sử dụng hàng tháng.
  • Giáo dục: Các dịch vụ giáo dục và đào tạo như trường học hoặc công cụ học tập trực tuyến.
  • Tư vấn: Cung cấp kiến ​​thức và sản phẩm của bạn như là một dịch vụ.
  • Vận chuyển: Dịch vụ vận chuyển như một hãng hàng không hoặc cửa hàng cho thuê xe.
  • Sự kiện: Các sự kiện như hội nghị ngành công nghiệp hoặc đám cưới.
  • Sự giải trí: Phim ảnh, trò chơi điện tử và giải trí khác.
  • Phương tiện truyền thông: Nội dung như phương tiện truyền thông xã hội, truyền hình và báo chí.
  • Cơ sở hạ tầng: Các dịch vụ cơ sở hạ tầng như truy cập internet hoặc bảo trì bảng năng lượng mặt trời.
  • Các dịch vụ tài chính: Dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm và đầu tư.
  • Những dịch vụ chuyên nghiệp: Các dịch vụ của các chuyên gia như luật sư, kế toán và kiến ​​trúc sư.
  • Logistics: Dịch vụ logistics như giao hàng.
  • Khách sạn, nhà hàng và các điểm tham quan du lịch như công viên giải trí.
  • Văn hóa: Những trải nghiệm văn hoá như bảo tàng nghệ thuật hoặc nghệ thuật biểu diễn.
  • Dược phẩm: Bệnh viện, bác sĩ và các dịch vụ y tế khác.
  • Sức khoẻ: Các dịch vụ thư giãn hoặc được cảm nhận là lành mạnh như phòng tập thể dục hay spa.
  • Dịch vụ tiện lợi: Tiết kiệm thời gian của khách hàng hoặc làm cho mọi thứ dễ dàng hơn...vv...

Theme blogspot chia sẻ bởi : Share123 Blogger Templates
Design Blog Hồng
Tham gia cộng đồng Blogspot Việt Nam Cộng đồng Blogspot Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Index 27/11

The best Side of cửa nhôm xingfa giá

Phần mềm quay màn hình desktop cực nét bản Premium của nước ngoài